Ưu điểm vượt trội của khoá khách sạn so với hệ thống kiểm soát ra vào

Hiện nay, tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đều sử dụng khoá khách sạn, vậy khóa khách sạn có những ưu điểm gì so với hệ thống kiểm soát ra vào mà được ưa chuộng đến vậy. Hãy cùng Fitech tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu cấu tạo của khoá khách sạn

Hệ thống khóa khách sạn bao sẽ bao gồm những thành phần sau:

–         Đầu thu dữ liệu từ khóa, sẽ được sử dụng khi cần lấy dữ liệu mở cửa từ các khóa phòng.

–         Phần mềm quản lý phòng và phát hành các loại thẻ. Phần mềm này có thể điều khiển không hạn chế số lượng tòa nhà và phòng sử dụng khóa khách sạn.

–         Thẻ chìa khóa, trong quá trình sử dụng có nhiều loại thẻ được phát hành và tùy thuộc vào mục đích cũng như chức năng sử dụng của khóa khách sạn.

–          Đầu đọc/ghi/xóa thẻ chìa khóa (01 bộ).

–         Khóa cửa cho từng phòng có số lượng tùy theo số phòng hiện có.

Ưu điểm vượt trội của khoá khách sạn so với hệ thống kiểm soát ra vào

Đa số khoá khách sạn hiện nay đều ứng dụng công nghệ RFID nhằm giúp việc kiểm soát ra vào dễ và chính xác hơn. Công nghệ RFID là công nghệ nhận dạng đối tượng qua sóng vô tuyến. Giúp cho khóa khách sạn dễ dàng nhận diện người dùng qua hệ thống thu phát sóng radio trong việc kiểm soát ra vào. Đặc biệt thẻ RFID có gắn chip điện tử, ăng ten radio để thu phát sóng, các đầu đọc hoặc cảm biến để truy vấn các thẻ và hệ thống máy chủ để xử lý các dữ liệu trong hệ thống khoá khách sạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với những ưu điểm nổi bật sau:

–         Độ bảo mật cao: 

Chỉ có chìa khóa được đăng ký ở trong hệ thống mới có thể sử dụng được giúp đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối, ngoài ra tất cả hoạt động đóng mở cửa phòng đều được lưu lại ở trên chính khóa khách sạn giúp người quản lý có thể tra cứu và kiểm soát ra vào dễ dàng qua hệ thống máy tính. Những thẻ từ khi bị mất sẽ được vô hiệu hóa ngay sau khi được thông báo mà không phải thay lại khóa cửa khách sạn.

–         Sử dụng dễ dàng:

Để mở cửa người dùng chỉ cần đặt thẻ gần bộ cảm biến cửa sẽ bật sau vài giây, cài đặt thẻ và phát hành thẻ được thao tác trên phần mềm riêng của khóa khách sạn với màn hình hiển thị phòng dạng icon dễ dàng quan sát và sử dụng kiểm soát cửa dễ dàng.

–         Giá không hề quá cao:

Hệ thống quản lý không yêu cầu máy tính có cấu hình cao để vận hành khóa khách sạn và phần mềm có thể chạy hầu hết trên tất cả các hệ điều hành. Đặc biệt thẻ từ có thể ghi, xóa nhiều lần nên rất tiết kiệm chi phí và miễn phí cập nhật các tính năng mới.

–         Đẹp, lịch sự, sang trọng:

 Thay vì sử dụng ổ khóa thô kệch kém sang thì khóa khách sạn sử dụng thẻ RFID mang lại tính thẩm mỹ cao, ổ khóa được thiết kế tinh tế, sang trọng cho căn phòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *