Có nên làm dấu vân tay giả để qua mặt máy chấm công?

Máy chấm công bằng dấu vân tay được coi là “ nỗi ám ảnh” cho những người hay đi làm muộn, bởi sử dụng trực tiếp dấu vân tay để chấm công nên tránh được tình trạng chấm công họ. Vậy có nên làm dấu vân tay giả để qua mặt máy chấm công không? Dưới đây Fitech sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp qua mặt máy chấm công vân tay. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách qua mặt máy chấm công vân tay

Hiện nay có rất nhiều cách làm giả dấu vân tay để qua mặt máy chấm công, nhưng đây chỉ là cách chống chế tạm thời dành cho những người mới đi muộn. Còn đối với những người thường xuyên đi muộn thì nó sẽ khiến cho bạn ỷ nại và đánh mất tác phong làm việc chuyên nghiệp của mình. Để có thể làm được dấu vân tay giả cũng không khó, chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

–         Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: Cần phải chuẩn bị 1 chiếc kéo, 1 vỏ lon coca hay đồ uống đều được, 1 cuộn băng dính, nhíp và nến.

–         Bước 2: Tiền hành thực hiện thao tác sau:

–         Dùng kéo cắt vỏ lon coca thành nhiều miếng nhỏ như hình chữ nhật, sau đó cắt tròn 4 góc để tránh những cạnh sắc nhọn đâm vào tay rồi dùng giấy lau thật sạch miếng vỏ coca đã cắt tròn.

–         Dùng nến đã chuẩn bị thắp sáng lên và lấy nhíp gắp miếng vỏ coca vừa chuẩn bị hơ qua lửa để bề mặt miếng thép có bám đầy muội đen là được.

–         Khi miếng thép đã nguộn hẳn thì dùng ngón tay mà bạn đăng ký vân tay tại máy chấm công nhấn lên bề mặt thép. Sau đó lắn ngón tay lên bề mặt dính của miếng băng dính và dùng miếng băng dính có dấu vân tay của bạn khi nãy dính lên bề mặt miếng coca đã hơ lửa.

–         Để qua mặt máy châm công vân tay khi đi làm muộn, bạn chỉ cần dùng miếng vân tay giả vừa hoàn thiện được đưa cho đồng nghiệp đến đúng giờ đi làm họ sẽ dùng miếng vân tay này đặt lên máy chấm công là được.

Có nên làm dấu vân tay giả để qua mặt máy chấm công?

Có thể nói làm giả dấu vân tay là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp qua mắt được máy chấm công vân tay khi đi làm muộn. Tuy nhiên nếu sử dụng cách làm dấu vân tay giả thường xuyên là điều không nên, bởi cũng có nhiều trường hợp dấu vân tay sẽ không đặt đúng vị trí mà bạn đã đăng ký khiến cho dấu vân tay chấm công ban đầu không được tính công.

Chưa kể tại các công ty có hệ thống camera an ninh rất nhiều, nếu như không may để camera ghi lại hình ảnh của người khác sử dụng dấu vân tay giả để qua mặt máy chấm công sẽ gây ra hậu quả không hề nhỏ. Một trong những cách khắc phục hữu hiệu và đảm bảo an toàn nhất đó là bạn nên thức dậy sớm hơn và đi làm đúng giờ.

Trên đây là giải đáp thắc mắc có nên làm dấu vân tay giả để qua mặt máy chấm công? Chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời cho mình rồi đúng không nào. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thiết bị công nghệ như: Máy chấm công, máy quét mã vạch… tại Fitech có thể liên hệ theo số hotline: 0908.582.968 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *