Cách lắp mực in cho máy in mã vạch đơn giản

Máy in mã vạch là một trong những thiết bị công nghệ được sử dụng khá phổ biến hiện nay, giúp quản lý thông tin thông qua mã vạch mang tới sự tiện lợi và chuẩn xác cho người dùng. Một trong những yếu tố muôn máy in mã vạch hoạt động tốt thì mực in phù hợp cũng là vấn đề cần quan tâm. Sử dụng mã vạch trong thời gian nhất định sẽ phải thay mực in giúp duy trì hoạt động của máy in mã vạch. Dưới đây là cách lắp mực in cho máy in mã vạch khá đơn giản mà Fitech chia sẻ, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trước khi lắp mực vào máy nên làm gì?

Trước khi tiến hành lắp đặt giấy in vào máy in mã vạch thì người dùng cần phải tìm ra hướng của cuộn mực in, sau đó tìm bên nào có mực bằng cách lấy một miếng băng dính và dính nó vào một bên của mực, kéo nó lên nhẹ nhàng nếu thấy có màu đen đi kèm đó là phía có mực. Lưu ý là phía mực phải tiếp xúc với thương hiệu và cần chắc chắn rằng bên đó quay xuống khi nó đi qua đầu in.

Cách lắp đặt mực máy in mã vạch để bàn

Đa số các cuộn mực in của máy in mã vạch để bàn thường kèm với một ống lõi cất lên để băng qua sử dụng. Khi cuộn đầu tiên của băng được sử dụng hết thì dùng ống rỗng của nó như là các ống lõi cất lên cho băng tiếp theo. Tiến hành mở đầu in của máy. Sau đó xả một phần của cuộn mực in quấn quanh ống lõi cất lên rồi đặt cuộn mực ở trên cọc cung ribbon. Chúng được đặt tiếp tục trở lại trong máy in thì cọc cất lên. Cũng có một số dòng máy yêu cầu cần phải lật mở đầu in để có được những cọc.

Nếu lõi in mực mã vạch có bậc, xoay cuộn cho tới khi các bậc khóa vào vị trí thì đặt ống lõi cất lên ở trên trục cất lên tiếp giáp phía trước của máy in. Nếu các ống lõi có bậc, xoay nó cho tới khi những bậc khóa vào địa điểm. Chú ý tới những cuộn mực in trên những ống lõi cất lên và đính nếu thấy lỏng lẻo thì dán băng, xoay bánh xe gắn vào trục chính đi lên cho tới khi toàn bộ những slack trong băng đã biến mất và nó được kéo chặt ở trên đầu in.

Hướng dẫn lắp đặt mực máy in mã vạch công nghiệp

Đối với máy in mã vạch công nghiệp có trục quấn mực nhưng không cần ống lõi, chỉ cần nâng cánh cửa của máy in mã vạch rồi xả một phần của băng quấn quanh trục mực. Sau đó đặt cuộn băng ở trên những trục cung cấp ribbon, thường chúng được đặt tiếp tục trở lại trong máy in sau quấn vào trục quấn mực. Mờ đầu in thường có một đòn bẩy hoặc chốt, sau đó trượt băng dưới con lăn băng ở dưới đầu in và đến trục quấn mực đã qua sử dụng. Xỏ ruy băng dưới con lăn ở trên, trên các con lăn thấp hơn và sau đó theo con lăn băng quấn băng quanh băng trục quấn mực. Đóng đầu in ta xoay bánh xe gắn vào trục chính đi lên cho tới khi tất cả những Slack ở trong mực in mã vạch đã biến mất và nó được kéo chặt trên đầu in.

Trên đây là cách lắp đặt mực in cho các loại máy in mã vạch mà Fitech đã chia sẻ.  Nếu bạn có thắc mắc gì về các thiết bị công nghệ như: Đầu đọc mã vạch, kiểm soát ra vào… tại Fitech có thể liên hệ theo số hotline 0908.582.968 để được tư vấn cụ thể.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *