Mẹo lựa chọn máy quét mã vạch cho cửa hàng mỹ phẩm

Máy quét mã vạch là thiết bị cần thiết cho nhiều mô hình kinh doanh, trong đó có cửa hàng mỹ phẩm. Máy quét mã vạch có rất nhiều loại, không phải loại nào cũng phù hợp với cửa hàng mỹ phẩm. Vậy làm thế nào để chọn được loại máy quét mã vạch cho cửa hàng mỹ phẩm.

Mẹo mua máy quét mã vạch cho cửa hàng mỹ phẩm

1.Số lượng hàng hóa, chi phí đầu tư

Yếu tố đầu tiên bạn nên chú ý đó là dựa vào số lượng hàng hóa của cửa hàng mỹ phẩm và khả năng chi trả khoản đầu tư cho cửa hàng. Bởi nếu như cửa hàng mỹ phẩm của bạn đa dạng chủng loại các sản phẩm và mã vạch khác nhau thì việc đầu tư loại máy đọc mã vạch 2D, máy quét mã vạch đa tia là điều cần thiết nhằm quét được tất cả các loại mã vạch.

2. Số lượng khách hàng

Nếu cửa hàng mỹ phẩm của bạn có lượng khách hàng thưa thớt mỗi ngày, không quá đông thì bạn chỉ cần mua đầu đọc mã vạch có tốc độ quét bình thường, không cần quá nhanh. Ngược lại, nếu cửa hàng mỹ phẩm có lượng khách hàng thường xuyên, liên tục thì bạn cần phải đầu tư loại máy quét mã vạch tốc độ cực nhanh mới có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Như thế, khách hàng mới không phải chờ đợi lâu, việc thanh toán diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

3. Loại mã vạch trên sản phẩm

Mỹ phẩm có rất nhiều loại mã vạch nên trước khi mua máy quét mã vạch, bạn hãy xem mỹ phẩm của cửa hàng mình có những loại mã vạch nào, loại mã vạch 1 chiều dọc ngang (mã vạch 1D) hay 2 chiều (mã vạch 2D) như Data Matrix, Maxicode, PDF – 417, Vericode, Softstrip… Từ đó, khi đi mua máy quét mã vạch bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn xem với những mã vạch đó thì nên chọn loại máy quét mã vạch nào cho phù hợp.

4. Một số loại máy quét mã vạch phù hợp với cửa hàng mỹ phẩm

– Máy quét mã vạch LS2208: Đây là loại máy quét mã vạch có tia quet laser với tốc độ là 100 scan/sec, được giao tiếp PC: USB có thể chịu rơi nhiều lần ở độ cao 1.5 mét. Đặc biệt LS2208 thích hợp sử dụng cho cửa hàng mỹ phẩm quy mô nhỏ với nhu cầu đọc với tốc độ vừa phải, không cần quá nhanh.

– Máy quét mã vạch YJ5900: Công nghệ độc Laser với tốc độ đọc là 1650 scan/s, độ in mã vạch 5 mil được kết nối với USB và tùy chọn RS232, Keyboard. Thích hợp với những cửa hàng mỹ phẩm có quy mô lớn và lượng khách hàng đông.

– Máy quét mã vạch Zebex Z6170: Được tích hợp công nghệ đọc 1D, với tốc độ đọc 1400 scan/s có khả năng đọc mã vạch trên cả những sản phẩm ở trong môi trường bụi bẩn và không bằng phẳng. Loại máy quét mã vạch này phù hợp với những cửa hàng mỹ phẩm có nhu cầu quét mã vạch với tốc độ nhanh và chính xác.

Việc đầu tư loại máy quét mã vạch chất lượng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh cửa hàng diễn ra một cách thuận lợi hơn. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo giá hoặc tư vấn về các thiết bị công nghệ như: Máy quét mã vạch, máy in mã vạch, kiểm soát cửa… tại Fitech thì có thể liên hệ trực tiếp hoặc inbox viber, zalo 090 858 2968 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *