Giải pháp quản lý hiệu quả cho các cửa hàng bán lẻ vào dịp tết

Đa số các cửa hàng bán lẻ tại nước ta đều là tự phát được các hộ gia đình mở ra. Chính vì điều này nên quy mô hoạt động thường cũng sẽ có sự khác nhau

Vì là của các cá nhân, gia đình mở ra nên việc đầu tư một hệ thống bán hàng quy mô, hoàn chỉnh không được quan tâm nhiều. Đối với các cửa hàng nhỏ, có số lượng khách không nhiều thì cũng không có nhiều ảnh hưởng. Nhưng với các cửa hàng, đại lý lớn thì việc bán và quản lý hàng hóa không dễ. Việc này thể hiện rõ khi dịp tết đang cận kề và chắc chắn lượng hàng hóa sẽ rất nhiều

Vậy có giải pháp quản lý nào được hiệu quả hơn cho các cửa hàng bán lẻ hiện nay?

Thường vào các dịp tết xu hướng của các cửa hàng sẽ nhập rất nhiều mặt hàng. Các hàng hóa khá là đa dạng đôi khi chỉ nhập và bán vào đúng dịp tết. Ngoài ra với một số hàng hóa như bia, rượu,… còn được nhập sẵn từ các tháng trước đó.

Hướng quản lý được đề ra cần phải đảm bảo quản lý được doanh thu, hàng hóa nhập và bán ra,…

Giải pháp quản lý dành cho cửa hàng bán lẻ

Đối với quản lý và kiểm soát hàng hóa

Với lượng hàng nhiều, đa dạng tốt nhất nên hạn chế việc nhập hay ghi chép trên giấy tờ. Việc này khá khó theo dõi, kiểm soát và dễ nhầm lẫn

Những cửa hàng có quy mô tốt nhất nên trang bị một bộ phần mềm bán hàng gồm thiết bị cơ bản như máy quét mã vạch. Vì trên bao bì của mỗi sản phẩm thường sẽ có các mã số mã vạch. Hoàn toàn có thể dựa vào để quản lý các thông tin hàng hóa đó

Đối với phần mềm sẽ có đầy đủ các tính năng cần thiết. Mặt hàng được lưu trữ đầy đủ thông tin, mã hàng, xuất xứ, số lượng, giá nhập, giá bán,…

Khi nhập hay là bán ra chỉ việc dùng máy quét mã vạch để đọc thông tin hàng hóa. Sau đó nhập số lượng hàng đó trực tiếp vào phần mềm. Từ đó hàng cuối ngày cũng sẽ có thể kiểm tra được hàng hóa bán ra trong ngày

Việc kiểm soát hàng hóa bằng phần mềm giúp đơn giản mọi việc. Ngoài ra có để kiểm tra mọi thời điểm tránh việc tồn đọng hàng hóa

Giải pháp quản lý cho cửa hàng bán lẻ sẽ nắm được doanh thu hàng ngày của cửa hàng

Ở trên phần mềm thì thông tin hàng hóa đã có đầy đủ. Nhân viên hoặc chủ cửa hàng chỉ cần tuân thủ khi bán sản phẩm nào nên nhập và kiểm tra bằng máy. Lúc này giá thành bán ra đều đã được nhập ở phần mềm nên cũng có thể tránh được việc không nhớ giá

Ngoài ra việc bán hàng nào với số lượng bao nhiêu đều cũng đã được máy ghi lại. Khi đó toàn bộ doanh thu hàng ngày của cửa hàng đều có thể kiểm tra trực tiếp tại phần mềm. Sẽ không phải ghi lại hay cộng trừ tính toán bằng tay vừa mất thời gian lại dễ nhầm

Như vậy trong việc quản lý doanh thu, hỗ trợ bán hàng thì cần: phần mềm bán hàng + máy quét (máy đọc) mã vạch. Trang bị hai thiết bị này có thể đáp ứng được việc kiểm kê hàng lẫn doanh số cửa hàng

Đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng

Với những mặt hàng ngày càng đa dạng thì người dùng khá lo lắng nếu không cẩn thận sẽ mua phải hàng giả. Tuy nhiên những mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng chúng được thể hiện ở chính các mã số mã vạch in trên bao bì. Đối với những mã vạch chuẩn sẽ được các thiết bị đọc được, ngược lại đối với mã vạch giả. Do đó đầu đọc mã vạch khá là quan trọng trong giải pháp bán hàng hiện nay

Ngoài ra thường khách hàng cũng muốn biết thông tin, giá từng sản phẩm. Khi đó họ thường sẽ yêu cầu in các thông tin sản phẩm mà họ đã mua. Như vậy nên trang bị cả máy in hóa đơn để khi khách yêu cầu dễ dàng thực hiện nhanh chóng

Việc bán hàng như này cũng khá nhanh và khá là thuận tiện. Khi đông khách thì việc thanh toán cũng sẽ đảm bảo nhanh hơn

Vậy nên việc trang bị bộ thiết bị bán hàng gồm: phần mềm bán hàng, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch là những thiết bị cơ bản. Nhờ sự hỗ trợ này chắc chắn sẽ là giải pháp quản lý hiệu quả khi dịp tết đang cận kề

Để tư vấn, hỗ trợ giải pháp và để mua hàng khách hàng có thể liên hệ 0908 582 968 hoặc xem tại website: fitech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *