Những thói quen cần phải bỏ giúp tăng hiệu quả công việc

tinh thần làm việc

Những thói quen xấu của chính mỗi chúng ta đang dần bào mòn năng xuất công việc và đang tác động xấu đến chất lượng một cách dần dần và lâu dài.

Vậy nên những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến kết quả và năng xuất lao động bạn nên từ bỏ dần dần và dưới đây là một số thói quen mà nhiều người vẫn thường hay mắc phải:

1. Thường xuyên lướt web trong quá trình làm việc

Thông thường bạn cần phải mất một khoảng thời gian tập chung liên tục mới có thể dồn tâm sức cho công việc. Nhưng nếu bị cản trở bởi việc bạn cứ thỉnh thoảng lướt facebook hay đọc tin tức,… thì bạn sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian tập chung nữa mới quay trở lại được trạng thái làm việc như ban đầu.

Và nếu việc này diễn ra liên tục chắc chắn bạn sẽ không thể nào đạt được hiệu quả công việc cao.

2. Ôm nhiều việc cùng một lúc

Với những người thường xuyên làm nhiều việc cùng một lúc sẽ khó có thể tập chung và ghi nhớ được thông tin của các công việc. Chính vì thế nó được coi là sát thủ đang dần giết chết hiệu quả và năng xuất làm việc của bạn.

Việc những người ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc chắc chắn sẽ không đạt được kết quả cao bằng một người làm chuyên tâm vào một công việc vào một thời điểm nhất định.

3. Thường xuyên trì hoãn những công việc khó

Không phải ai tại thời điểm nào cũng có một tinh thần làm việc hăng say vì thế những lúc tính thần của bạn bị giảm sút sẽ dẫn đến việc ra mọi quyết định hay giải quyết công việc sẽ kém hiệu quả hơn. Chính vì thế khi có bất kỳ một công việc nào cần giải quyết ngay bạn không nên trì hoãn mà hãy bắt đầu xử lý ngay những công việc đó ngay khi bạn có thể giải quyết được.

4. Thức quá khuya và không thức dậy đúng giờ

Sau khi trải qua một giấc ngủ dài thì bộ não của bạn sẽ cần có một sự chuẩn bị để giúp cho tinh thần của bạn tỉnh táo hơn. Vì vậy nếu bạn thức quá khuya dẫn đến tinh thần sẽ uể oải vào ngày hôm sau dẫn đến trạng thái làm việc kém hiệu quả. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến rất nhiều thứ khác nữa.

Vậy hãy buộc bản thân của chính mình nên thức dậy vào đúng giờ nếu như muốn đạt hiệu quả cao cho công việc của ngày hôm đó

Hiện nay khi mà ý thức làm việc của nhiều người không được cao hay đôi khi quá trình quản lý công việc không được chuyên nghiệp thì nhiều đơn vị đã sử dụng biện pháp lắp đặt hệ thống máy chấm công hay hệ thống camera quan sát để phần nào giúp nâng cao ý thức, tinh thần làm việc của nhân viên. Từ đó cũng phần nào giúp cho nhân viên của mình từ bỏ được những thói quen xấu như trì hoãn công việc hay thường xuyên đến làm việc không đúng giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *