Giải pháp kiểm soát ra vào thang máy cho tòa nhà chung cư

Đối với các tòa nhà cao ốc hiện nay, việc lắp đặt và đưa vào sử dụng thang máy là điều cần thiết giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp đối tượng xấu xâm nhập trái phép vào khu chung cư do đó mà việc sử dụng hệ thống kiểm soát ra vào thang máy là điều cần thiết.

Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát ra vào thang máy

Sử dụng hệ thống kiểm soát thang máy nhằm đảm bảo an toàn cho việc đi lại trong thang máy cũng như giúp kiểm soát mọi hoạt động của thang máy trong khu chung cư. Loại bỏ được tình trạng kẻ xấu xâm nhập, bởi những cá nhân được cấp phép sử dụng thang máy mới có thể ra vào và được sử dụng, do đó mà an ninh trong khu chung cư sẽ được đảm bảo tuyệt đối.

 Hiện nay, có 2 hệ thống kiểm soát ra vào thang máy được sử dụng thay cho máy chấm công vân tay, đó là kiểm soát thang máy phân tầng và kiểm soát thang máy không phân tầng. Cụ thể của 2 hệ thống kiểm soát này như sau:

–         Hệ thống kiểm soát thang máy không phân tầng: Sử dụng hê thống này thì mọi chức năng của thang máy sẽ bị vô hiệu hóa và chỉ hoạt động khi dùng xác minh quyền sử dụng thang máy của mình. Các phương thức có thể dùng là xác minh bằng vân tay, mật khẩu, thẻ… điều này tùy thuộc vào ban quản lý tòa nhà. Giải pháp này giúp cho người quản lý hạn chế được số người sử dụng thang máy không đúng mục đích đồng thời biết được thời gian cá nhân nào sử dụng thang máy. Ngoài ra hệ thống còn kết hợp sử dụng để chấm công như là máy chấm công đơn thuần.

–         Hệ thống thang máy phân tầng: Đây là hệ thống có đầy đủ các chức năng như là hệ thống không phần tầng, nhưng có điều khác biệt là người dùng chỉ có thể di chuyển và sử dụng thang máy tới những tầng đã được cho phép mà không được thoải mái di chuyển tới các tầng khác theo ý mình.

Lắp đặt một hệ thống kiểm soát thang máy gồm những gì?

Để lắp đặt một hệ thống kiểm soát thang máy gồm có: Đầu đọc quẹt thẻ, vân tay, mật khẩu,… bên trong thang máy. Ngoài ra cũng cần phải có bộ điều khiển thang máy, bộ kết nối tin hiệu giữa các đầu đọc và máy tính, bộ kết nối giữa đầu đọc và bộ điền khiển trung tâm. Trường hợp đối với hệ thống kiểm soát thang máy phân tầng thì sẽ có thêm bộ phận phân tầng được phép di chuyển cho mỗi người.

Với tình hình an ninh không được kiểm soát như hiện nay, việc lắp đặt hệ thống kiểm soát thang máy là điều cần thiết. Không chỉ giúp đảm bảo tình trạng an ninh trong khu vực mà nếu có sự cố xảy ra như hỏng thang máy khi đang sử dụng thì hệ thống sẽ có cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn cho người đang sử dụng thang máy.

Đó là những thông tin về hệ thống kiểm soát thang máy mà Fitech chia sẻ, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ tại Fitech có thể liên hệ theo số hotline 0908.582.968 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *