Máy chấm công là gì và được phân loại như thế nào ?

Ngày nay sử dụng máy chấm công phục vụ cho doanh nghiệp chắc hẳn không còn xa lạ với người dùng. Vậy máy chấm công là gì và được phân loại như thế nào ? hãy cùng Fitech tìm hiểu nhé !

Máy chấm công được phân loại như thế nào ?

Máy chấm công là thiết bị công nghệ dùng để ghi nhận thời gian ra vào của các nhân viên trong công ty. Máy chấm công gồm có 2 loại cơ bản như sau :

–         Máy chấm công cơ học : Mọi dữ liệu chấm công sẽ được lưu trên các thẻ chấm công làm bằng giấy, lúc nào cần xử lý dữ liệu chấm công thì người xử lý sẽ cần phải tự đọc bằng máy và thêm vào hệ thống data.

–         Máy chấm công điện tử : Đây là loại máy có bộ nhớ để lưu các dữ liệu chấm công và người sử dụng có thể dùng phần mềm để kết nối với máy và lấy các dữ liệu chấm công mà mình muốn biết. Thường thì máy chấm công điện tử sẽ có thêm nhiều loại như : Máy chấm công bằng thẻ từ, máy chấm công vân tay, máy chấm công bằng khuôn mặt

Mẹo lựa máy chấm công phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Để xác định loại máy chấm công nào phù hợp với doanh nghiệp của mình thì cần phải căn cứ vào những yếu tố sau :

– Môi trường làm việc và điều kiện làm việc : Có thể nói đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp quyết định nên chọn loại máy chấm công nào cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu như doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo, dệt may, nghề mộc…  thì điều kiện làm việc có thể sẽ bị mòn vây tay, sẽ không chính xác nếu sử dụng máy chấm công vân tay. Do đó mà máy chấm công thẻ giấy hoặc thẻ cảm ứng sẽ là lựa chọn hàng đầu. Còn trong trường hợp nếu môi trường làm việc văn phòng thì máy chấm công vân tay là sự lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn.

– Số lượng công nhân: Số lượng công nhân cũng là yếu tố quyết định tới việc chọn mua số lượng máy chấm công để đáp ứng đủ yêu cầu chấm công trong khoảng thời gian nhất định trước khi bắt đầu giờ làm việc. Do đó mà việc tính toán mỗi lần chấm của mỗi người mất bao nhiêu thời gian và số lượng người chấm/1 máy để tính số máy chấm công cần mua. Nếu như  số lượng công nhân nhiều thì cần phải dùng máy chấm công có phần mềm chấm công-tính lương giúp dễ dàng tổng hợp số liệu.

– Khả năng bảo mật chấm công: Bởi do đặc thù chấm công sẽ ghi nhận tình trạng làm việc thực tế nên quyết đinh đến việc chi trả lương. Do đó mà tránh tình trạng chấm công không đúng thực tế thì người chủ doanh nghiệp cần phải chọn loại máy nào phù hợp. Trên thị trường hiện nay có những loại máy chấm công nhận diện khuôn mặt sẽ đáp ứng được yêu cầu này. Nhưng giá thành sẽ cao hơn so với các loại máy chấm công khác.

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết lựa chọn loại máy chấm công nào phù hợp với doanh nghiệp của mình, thì hãy để Fitech giúp bạn giải quyết vấn đề này. Máy chấm công tại Fitech sẽ mang lại những giải pháp quản lý tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *